Facebook là mạng xã hội phổ biến hiện nay cho hầu hết tất cả các mô hình kinh doanh nhắm mục đích bán hàng, chia sẻ thông tin hoặc làm thương hiệu ….Một trong những cách đạt hiệu quả cao nhất là xây dựng nội dung fanpage thu hút người xem để lọc những đối tượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm.
Đây là một chiến lược dài hạn đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch và ý tưởng dài hạn. Qua bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo cho nội dung fanpage của bạn không bị nhàm chán.
1. Đừng mời khách hàng mua mà hãy mời họ giải trí
Người dùng họ lên Facebook để giải trí chứ không phải để mua hàng, vậy nên hãy giúp họ giải trí thay vì sử dụng những thông điệp khô cứng, cần phải gợi cảm xúc cho người xem.
2. Khai thác thông tin thời sự
Mạng xã hội liên tục cập nhật các tin tức mới, thời sự. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn thu hút được sự chú ý và giành sự đồng cảm của khách hàng. Cần cập nhật và khai thác các chủ đề nóng để cập nhập xu thế và các ngày lễ kỉ niệm đặc biệt.
3. Post càng ngắn càng tốt
Mỗi bài viết chỉ nên giới hạn tối đa 250 từ, vì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để dành nhiều thời gian để đọc cái bài viết cả ngàn chữ của bạn.
Tham khảo: Những lưu ý khi viết nội dung chạy Facebook Ads
4. Trung thành với tiếng nói của thương hiệu
Đừng lan man những chủ đề không liên quan đến đến thương hiệu và lĩnh vực mà bạn đang hoạt động, phải luôn tuân thủ quy tắc về nhận diện thương hiệu và không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu.
5. Chia sẻ những gì người đọc cần
Trước khi viết bất cứ gì, bạn nên xác định chính xác vấn đề của họ là gì và đưa ra hướng giải quyết. Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ ăn uống thì cần xác định lý do chính để thúc đẩy họ đến quán của bạn.
6. Hình ảnh ấn tượng
Trung bình một bài viết người dùng Facebook chỉ nhìn dưới một giây nếu bài viết không có gì nổi bật thì họ sẽ không quan tâm. Nên một hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút người đọc chú ý đến bài viết của bạn nhiều hơn.
7. Chủ động đề nghị chia sẻ
Trong mỗi bài viết bạn cần trực tiếp đề nghị chia sẻ bài viết để thúc đẩy người xem hành động, đây là cách tốt nhất làm cho thương hiệu của bạn lan tỏa một cách nhanh chóng.
8. Tối ưu hóa trên điện thoại:
Cần phải tối ưu hình ảnh và text đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị di động, vì phần lớn lưu lượng truy cập vào facebook hiện nay từ các thiết bị này.
9. Không đăng bài quá dày đặc
Nếu đăng quá nhiều thì người xem cảm thấy phiền phức khi các post của bạn xuất hiện quá nhiều và liên tục tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Thay vào đó bạn nên tập trung vào nội dung mang lại giá trị cho họ nhiều nhất thì sẽ tốt hơn.
10. Hãy đầu tư quảng cáo cho fanpage
Lượng tương tác tự nhiên từ Facebook là rất ít, nếu bạn muốn tiếp cận với số đông người dùng hơn thì ắt hẳn không thể không chạy quảng cáo được.
Tham khảo: Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả
Đây là những nội dung cơ bản nhất bạn có thể dựa vào để khai thác chủ đề cho fanpage của mình một cách tốt nhất và tránh những lỗi cơ bản như tập trung đăng bài quá nhiều và không tối ưu hóa trên thiết bị di động.
Nguồn: Sưu tầm