Đa dạng nút kêu gọi hành động tăng tỉ lệ chuyển đổi cho trang

0
36
Nút kêu gọi hành động giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nút kêu gọi hành động giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Thái Hưng Crown Villas

Nhiều nhà quảng cáo vẫn đang đau đầu về tỉ lệ chuyển đổi của trang đã thử nhiều cách từ điều chỉnh content đến việc thêm pop-up thêm chat box… nhưng vẫn chưa cải thiện được tình hình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thức tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng phương pháp tối ưu các nút kêu gọi hành động (CTA).

Nút kêu gọi hành động phải phù hợp với nội dung và hành trình của khách hàng trên trang đích

Sau khi xác định được nội dung phù hợp thì một yếu tố có tác động rất lớn đối với tỷ lệ chuyển đổi đó chính là nút kêu gọi hành động.

Sau mỗi phân đoạn nội dung phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình của khách hàng các bạn cần đưa ra một CTA phù hợp để khách hàng chuyển trạng thái sang giai đoạn tiếp theo hoặc đưa ra quyết định chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.

VD: Khi khách hàng đã hứng thú với đầu tư BĐS tại Phú Quốc thì bước tiếp theo bạn cần điều hướng khách hàng chọn lựa dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, yếu tố then chốt đây sẽ là mời khách tham quan dự án, sau khi bạn cung cấp một loạt USP/POD về dự án, hình ảnh dự án thì nút kêu gọi hành động của bạn sẽ là “Đăng ký tham quan dự án” hoặc “Tìm hiểu thêm chính sách giá/CSBH của dự án”

Đa dạng nút kêu gọi hành động trên trang

Một sai lầm thường gặp của các Moneysite đó là chỉ dùng một hoặc 2 nội dung CTA trên trang dẫn đến trải nghiệm khách hàng không được trọn vẹn gây khó chịu cho khách hàng. Tần suất nội dung CTA lặp lại quá nhiều cũng là một nguyên nhân dẫn đến Bounce Rate của moneysite tăng chóng mặt.

Như mình đã phân tích ở trên mỗi nội dung CTA các bạn đặt cần phù hợp với từng giai đoạn của hành trình khách hàng trên Website của bạn và liên kết một cách logic với nội dung của phần trước.

Đa dạng nội dung kêu gọi hành động giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Đa dạng nội dung kêu gọi hành động giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Ví dụ: khách hàng đã xem hết nội dung của bước Interest (hứng thú với dự án mà bạn đang bán) họ tiếp tục hành trình ở bước Desire (cân nhắc) ở bước này nội dung kêu gọi hành động của bạn sẽ cần khách hàng cung cấp thông tin để bạn tư vấn thêm về nội dung chính sách bán hàng hoặc phương án vay… thì CTA của bạn sẽ cần là “Tư vấn phương thức vay/thanh toán dự án”…

Việc các bạn đặt nút kêu gọi hành động phù hợp và đa dạng cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong các khâu tư vấn tiếp theo hoặc chốt đơn vì đơn giản bạn đã hiểu khách hàng đang cần gì và tăng tỉ lệ chuyển đổi không chỉ trên Website mà còn cả hiệu suất bán hàng của bạn.
Các bạn có thể tham khảo cách đặt CTA khá chuẩn trên Website:
https://meyhomescapital.nextgenrealestate.com.vn

Kết luận:

Để cải thiện hiệu suất bán hàng trên moneysite của bạn, đừng chỉ quá chú ý đến nội dung hay giao diện hình thức mà cần quan tâm đến từng yếu tố nhỏ nhất trên hành trình của khách hàng và đáp ứng/ đưa ra lời kêu gọi hành động phù hợp.

Tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây

Thông tin Bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây