Hướng dẫn tạo quảng cáo Lookalike Zalo Ads

0
37
Quảng cáo lookalike Zalo Ads
Quảng cáo lookalike Zalo Ads

Bạn đang có một tệp khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ của mình nhưng đang chưa biết làm cách nào để nhân rộng tệp đó lên? Quảng cáo lookalike Zalo Ads sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề này!

Quảng cáo lookalike Zalo
Quảng cáo lookalike Zalo

Quảng cáo Lookalike là gì?

Đối với những bạn chưa tiếp xúc nhiều với các nền tảng quảng cáo như Facebook hay Google… thì khái niệm tệp quảng cáo khách hàng tương tự hay Lookalike còn khá mới mẻ. Vậy Lookalike là gì? hiệu quả của quảng cáo Lookalike tới đâu?

Quảng cáo Lookalike thay bạn vẽ chân dung khách hàng
Quảng cáo Lookalike thay bạn vẽ chân dung khách hàng

Lookalike thực chất là một tập khách hàng tương tự dựa trên những lượng khách hàng sẵn có đã sử dụng dịch vụ/mua sản phẩm hoặc những người có hành vi gần nhất có tiềm năng trở thành khách hàng trong tương lai của bạn. Hiểu đơn giản là các nền tảng quảng cáo sẽ sử dụng những dữ liệu về tập khách hàng bạn đã up lên để tìm ra những đặc điểm chung nhất của những khách hàng đó và từ đó tìm kiếm những người cũng có những điểm chung đó để phân phối quảng cáo.

Khi tệp khách hàng đầu vào bạn upload lên nền tảng quảng cáo càng lớn thì chất lượng của tệp Lookalike sẽ càng cao và bạn có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

Lookalike Zalo – cập nhật mới đáng thử nghiệm

Khi mà các nền tảng quảng cáo phổ biến như Facebook hay Google từ lâu đã cho phép người dùng sử dụng tính năng quảng cáo Lookalike thì Zalo – Nền tảng quảng cáo khá phổ biến của Việt Nam thời gian gần đây đã chính thức ra mắt tính năng này.

Zalo Ads vốn dĩ đã được ra mắt từ rất lâu nhưng vẫn chưa được các nhà quảng cáo quá mặn mà trong thời gian đầu dù sở hữu lượng người dùng cực khủng lý do là bởi những tính năng của Zalo Ads còn rất hạn chế từ hình thức hiển thị cho đến xác định đối tượng.

Quảng cáo lookalike Zalo Ads
Quảng cáo lookalike Zalo Ads

Nếu ai từng chạy qua Zalo Ads từ những ngày đầu tiên thì có thể thấy mức độ hạn chế về tính năng quảng cáo của Zalo như thế nào. Nhà quảng cáo chỉ có thể target theo độ tuổi và vị trí. Dần dần Zalo cập nhật thêm tính năng như nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo sâu hơn hay hình thức quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Zalo form). Khi các nền tảng quảng cáo cũ cạnh tranh quá cao và dần bão hoà thì các nhà quảng cáo cũng bắt đầu quan tâm đến nền tảng Zalo Ads nhiều hơn.

Gần đây Zalo bắt đầu đưa vào thử nghiệm tệp đối tượng khách hàng tương tự bên cạnh việc chạy quảng cáo trên tệp khách hàng sẵn có. Điều này giúp các nhà quảng cáo đỡ đau đầu hơn trong việc target đối tượng phù hợp và có thể mở rộng quy mô quảng cáo nhanh chóng hơn! Đây cũng có thể coi là 1 update mà các nhà quảng cáo trên nền tảng này mong mỏi từ lâu.

Hướng dẫn set quảng cáo lookalike Zalo Ads

Bước 1: Lựa chọn loại hình chiến dịch quảng cáo

Lựa chọn loại hình chiến dịch quảng cáo
Lựa chọn loại hình chiến dịch quảng cáo

Bước 2: Trong phần thiết lập quảng cáo bạn lựa chọn

Tạo mới đối tượng tuỳ chỉnh >> Nhóm đối tượng từ danh sách số điện thoại (Ở bước này nếu bạn nào đã tải lên tệp nhóm đối tượng tượng từ danh sách số điện thoại trước đó thì có thể bỏ qua). Hoặc tham khảo cách tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh tại đây

Thiết lập quảng cáo
Thiết lập quảng cáo

Bước 3: Tạo Nhóm đối tượng tương tự

Tạo mới đối tượng tuỳ chỉnh >> Nhóm đối tượng tương tự

Tải lên tập khách hàng
Tải lên tập khách hàng

*Lưu ý: các bạn có thể tải file mẫu của Zalo cop dữ liệu sang để upload lên tránh bị lỗi nhé!

Bước 4: Chọn kích thước tệp Lookalike

Lựa chọn độ rộng tệp Lookalike
Lựa chọn độ rộng tệp Lookalike

Ở đây Zalo ads cho chúng ta các mức lựa chọn 1000, 500k, 1tr, 2tr, 3tr và 5tr mình bắt buộc phải sử dụng theo các mốc trên! Mình gợi ý các bạn nên chọn mốc 500k hoặc 1tr (tương tự như mức 0.5% và 1% của lookalike Facebook) để tệp được sát nhất nhé!

Như vậy là các bạn đã hoàn thành việc tạo tệp để chạy quảng cáo Lookalike Zalo Ads! Có 1 điểm trừ đó là khi bạn đã lựa chọn chạy Lookalike thì bạn không thể điều chỉnh về target như vị trí hay giới hạn lại độ tuổi… (các tính năng hiện đang khả dụng trên quảng cáo facebook, Google ads)

Một số gợi ý về quảng cáo lookalike Zalo Ads

Nếu như các bạn không có sẵn dữ liệu khách hàng ban đầu thì có thể áp dụng một vài cách sau để triển khai quảng cáo lookalike Zalo Ads

VD: Mình đang bán dự án Meyhomes Capital Phú Quốc mình có thể mua data khách hàng đã mua các dự án tại Phú Quốc hoặc khách hàng đầu tư các dự án tương tự tại Phú Quốc như Selavia Phú Quốc, Sun Phú Quốc, Vin… những data này khá nhiều bên bán ^^ và tệp này vẫn khá tương đồng với khách hàng của mình.


Đào Thành Tâm – Quangcaoso.edu.vn

Thông tin Bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây