Nhân Nguyễn chia sẻ 12 lưu ý cơ bản khi làm nội dung quảng cáo Facebook cần lưu ý để campain luôn xanh và mau được duyệt:
Tham khảo thêm: 15 lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook
1. Không cam kết số liệu cụ thể (sau 1 liệu trình, giảm x ký, giảm x vòng eo)
2. Không hứa hẹn – vì hứa để làm gì Ưng Hoàng Phúc hát lâu rồi : Giảm ngay sau x ngày; Tăng xx % sau 1 liệu trình; Xoá 99% vết bẩn,…
3. Không gây tâm lý tiêu cực cho người đọc – Không hỏi vô duyên: “Ủa sao mập quá vậy?”, “Sao không biết giảm cân đi cho đẹp?”
4. Dùng quá nhiều từ KHÔNG trong text: (< 3 từ KHÔNG) Không đau đớn, Không phẫu thuật, Không quá đắt, Không đẹp không lấy tiền.
5. Tránh một số câu nghi vấn: Bạn có tự tin vào bản thân? Bạn có thấy Nhân đẹp trai?
6. Hình ảnh so sánh trước sau: cái này quá rõ rồi, lách cũng sẽ bị manual check lại
7. Hạn chế viết hoa (số đoạn viết hoa < 3)
8. Không dùng quá nhiều icon: gây chú ý quá mức, dấu tích, emoji. (số lượng icon < 5)
9. Những từ mang yếu tốt so sánh nhất, cam kết, … không được đưa vào content (text trên mô tả/video): trị, hết, loại bỏ, cam kết, hoàn toàn, đảm bảo, vĩnh viễn, tuyệt đối, vô cùng, hoàn toàn hết, đánh bay, xóa sạch,…
10. Video/ảnh: không zoom to trực tiếp vào một bộ phận cụ thể (cần để nguyên khuôn mặt hoặc nguyên cơ thể), không chia nhiều frame (thường trong video anh em hay chèn thêm nhiều frame hình ảnh/video nhỏ bên cạnh frame video chính)…
11. Web phải có chứng chỉ SSL (HTTPS)
12. Bỏ bộ đếm giờ ảo trên landing page: cái này nhiều anh em sẽ tranh luận là trước giờ vẫn chạy được, nhưng anh em thử bỏ ra và xem tỉ lệ sống và tỉ lệ duyệt khác nhau thế nào.