Những nguyên nhân cơ bản trên có thể là lí do tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả và khiến cho quảng cáo của bạn chưa đem lại hiệu quả tương xứng với chi phí bỏ ra.
1. Nội dung chưa thu hút, không đánh trúng vào tâm lý khách hàng
Nội dung của quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng. Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau.Một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, không có điểm kích thích, thiếu sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không gây ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu của khách hàng nên sẽ dẫn đến quảng cáo facebook không hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, trước khi viết bài bạn cần nghiên cứu về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình về độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… từ đó làm căn cứ để có được văn phong phù hợp với nội dung và thu hút được khách hàng.
2. Targeting khách hàng chưa chính xác
Mọi chiến lược quảng cáo đều hướng đến khách hàng và yếu tố quyết định quảng cáo có thành công hay không là xác định đúng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ bạn đang hướng tới.
Hiểu được đối tượng của mình rồi thì nên tập trung vào những cái chính thôi, chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích. Không sử dụng một target, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để kiểm thử, trước khi bung lụa ngân sách. Chạy quảng cáo cũng cần sự nhay nhạy của người làm.
3. Hình ảnh và video quảng cáo chưa hút
Khách hàng lướt Facebook sẽ bắt gặp hình ảnh hoặc video, họ chú ý nó trước nếu thấy hấp dẫn họ mới đọc nội dung của bạn. Nếu bạn chạy ads với hình ảnh/ video không thu hút, khách sẽ bỏ qua bài viết của bạn. Và bạn ko có khách nào. 4 tiêu chuẩn cho hình ảnh sản phẩm là: thật, rõ, khác biệt và đẹp. Đối với video thì cần thêm: câu chuyện phải thu hút từ 3s đầu tiên.
Tiếp theo, đó chính là xét về kích thước của hình ảnh. Facebook có khuôn quy định sẵn về kích thước chuẩn dành cho hình ảnh để chạy quảng cáo. Nếu chiến dịch không đạt hiệu quả, bạn có thể xem xét về kích thước hình ảnh của mình có đạt đúng tiêu chuẩn hay chưa. Hình ảnh đúng, sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất về mặt hình ảnh sản phẩm và dễ dàng thu hút khách hàng nhiều hơn.
4. Chưa hiểu rõ về sản phẩm quảng cáo
Dù bạn đang kinh doanh bất cứ sản phẩm nào, có chạy quảng cáo Facebook hay không thì bạn vẫn phải nắm rõ các thông tin về sản phẩm mình cung cấp cho khách hàng. Bạn cần nắm được tất cả các tính năng của sản phẩm, cách ứng dụng các tính năng đó vào cuộc sống của khách hàng và hiểu được hành vi của khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm này.
Nắm được những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tốt hơn, đánh đúng vào tâm lý khách hàng từ đó khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo cũng sẽ cao hơn.
5. Chọn sai thời điểm quảng cáo
Có một thực tế là hiện nay, các doanh nghiệp và tư nhân chưa quan tâm đến việc lựa chọn thời điểm quảng cáo phù hợp. Vì sao múi giờ lại ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo Facebook? Và nguyên nhân là do múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.
Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo 24/24 tuy nhiên nếu ngân sách hạn chế và muốn tối ưu chi phí và hiệu quả thì nên lựa chọn quảng cáo trong các “khung giờ vàng” mà khách hàng mục tiêu củabạn thường dùng Facebook. Để kiểm tra lại bạn đã chọn đúng múi giờ hay chưa, bạn có thể vào trang Facebook Bussiness.
6. Chưa thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo
Hình thức quảng cáo Facebook được ưa chuộng nhất là Page Post Engagement, tuy nhiên nếu chỉ đơn thuần sử dụng một hình thức quảng cáo cũng có thể khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán, chiến dịch không hiệu quả. Bạn có thể thay đổi bằng cách chạy thử nhiều hình thức khác nhau như chạy nội dung, chạy hình ảnh, chạy video, chạy nhiều tập đối tượng khác nhau,… từ đó có thể so sánh hiệu quả giữa các hình thức và chọn được đâu là hình thức phù hợp nhất.
Nguồn: Sưu tầm