Theo dõi lượt nhấp chuột từ Website trong quảng cáo Adx bằng UTM

0
65

Với mỗi chiến dịch quảng cáo dẫn người dùng về Website, nhà quảng cáo thường sử dụng mã UTM để theo dõi hiệu quả từng chiến dịch một cách chi tiết. 

Mạng quảng cáo Adx là hình thức quảng cáo banner trên mạng lưới các website của Admarket, bao gồm: Dân Trí, CafeF, Kenh14, Soha … Thường với quảng cáo Adx các kỹ thuật viên của Admicro sẽ hỗ trợ bạn setup quảng cáo banner đẹp và tối ưu.

Những lợi ích của quảng cáo Adx:

  • Admarket cung cấp banner quảng cáo với kích thước đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu truyền thông
  • Khách hàng chủ động cài đặt chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch mong muốn
  • Dễ dàng khởi tạo, chỉnh sửa hoặc tạm dừng quảng cáo nếu muốn
  • Chủ động chọn lựa đối tượng mục tiêu banner cần nhắm tới
  • Khách hàng tùy chọn bid (đấu giá) quảng cáo theo click hoặc theo lượt hiển thị
  • Chủ động cài đặt ngân sách chạy quảng cáo theo ngày hoặc theo chiến dịch
  • Dễ dàng điều chỉnh ngân sách chạy bất cứ thời điểm nào
  • Nhật ký ngân quỹ giúp theo dõi và quản lý ngân sách chặt chẽ
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo vùng miền, thành phố
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo giới tính với độ chính xác đến 80%
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo 5 nhóm tuổi: 0-18 tuổi, 19-24 tuổi, 25-34 tuổi, 35-50 tuổi và >50 tuổi
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo đối tượng độc giả của 18 website

Tuy nhiên, hệ thống của Adx có hàng trăm website từ dành cho giới trẻ như Kenh14 hay tài chính kinh doanh như Cafef. Vậy làm như thế nào để biết khách hàng truy cập từ website nào để theo dõi hiệu quả dựa vào mã UTM?

Thủ thuật sau sẽ giúp các bạn tối ưu hóa, kiểm tra gian lận khi agency triển khai chiến dịch quảng cáo Adx hút traffic về Website:

Tham khảo: Những điều về UTM mà Digital Marketing cần phải biết để đo lường quảng cáo

  1. Tại màn hình tạo quảng cáo bạn tích vào GA Tracking:

2. Tại URL đích bạn điền mã UTM theo định dạng của Adx như sau:

Vì lý do bản quyền.
Vui lòng Đăng ký thành viên quangcaoso để xem được nội dung.
Nếu bạn đã là thành viên quangcaoso, hãy Đăng nhập

3. Để kiểm tra quảng cáo Adx được click về từ website nào. Bạn vào Google Analytics –> Thu nạp –> Nguồn/Phương tiện –> Chọn Nội dung quảng cáo.

Tại đây Google sẽ liệt kê ra danh sách các báo mà người dùng truy cập vào website và đo được tỷ lệ thoát, tỷ lệ nhấn … của một chiến dịch, nguồn giới thiệu, hay phương tiện giới thiệu từ đó quản trị viên có thể tối ưu người dùng đặt banner hiển thị trên Adx.

Chi tiết thống kê truy cập website nguồn Adx visual dữ liệu bàng Google Data Sudio
Chi tiết thống kê truy cập website nguồn Adx visual dữ liệu bàng Google Data Sudio

Tham khảo thêm về Google Data Studio: tại đây

Chúc các bạn may mắn, có điều gì thăc mắc vui lòng để lại thông tin mình hỗ trợ nhé!

Nguồn: Thongtinbds.net

Thông tin Bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây