Zalo Message Ads – Chat với khách hàng tiềm năng qua Zalo

0
28
Zalo Message Ads

Nhằm giúp cho khách hàng được hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng để có thể tìm hiểu nhiều thông tin về sản phẩm cũng như nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất, Zalo Ads dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm Zalo Message Ads – Quảng cáo tin nhắn, đến tất cả nhà quảng cáo trên hệ thống Zalo Ads tại ads.zalo.me vào Tháng 08/2021.

Với Zalo Message Ads giúp nhà quảng cáo chat trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hội thoại trên Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu nhập Lead, tư vấn, chốt đơn hoặc cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

Lợi ích đối với nhà quảng cáo khi sử dụng Zalo Messenger Ads: 

  • Mở ra hội thoại nhanh chóng & tương tác 1:1 với người dùng zalo
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao (người dùng khi dành thời gian chat thì thường có nhu cầu thật sự đối với sản phẩm/dịch vụ)
  • Tiếp cận lại/remind/resell người dùng trong tương lai (gửi tin nhắn Broadcast)

Khách hàng sẽ làm gì khi nhìn thấy Zalo Messenger Ads

  1. Người dùng nhìn thấy quảng cáo và click quảng cáo trên Newsfeed
  2. Hộp thoại giữa người dùng và OA được mở ra (nếu người dùng không thực hiện bất kỳ hành động nào thì cuộc hội thoại này chỉ tồn tại trên giao diện của người dùng nhưng không tồn tại trên giao diện OA – giúp tránh làm viền người dùng không có nhu cầu)
  3. Người dùng có thể click chọn câu hỏi mặc định hoặc gõ câu hỏi để chat trực tiếp với OA
  4. Sau khi người dùng chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện với OA thông qua chatbot thì OA chưa xác thực có thể phản hồi liên tiếp 8 tin nhắn cho người dùng  trong vòng 48h, và đối với OA đã xác thực thì có thể phản hồi đến 1000 tin nhắn trong 1 tháng.
Khách hàng sẽ làm gì khi nhìn thấy Zalo Messenger Ads
Khách hàng sẽ làm gì khi nhìn thấy Zalo Messenger Ads

Các bước tạo quảng cáo Zalo Messenger Ads như thế nào?

1. Tạo kịch bản tin nhắn

  • Cung cấp OA ID để mở chatbot trên OA
  • Tại giao diện OA chọn Chatbot
  • Chọn kịch bản tin nhắn
  • Chọn thêm mới để tạo kịch bản mới
  • Sau đó click vào kịch bản vừa tạo để tiến hành setup flow message
Tạo kịch bản tin nhắn
Tạo kịch bản tin nhắn

2. Tạo tin nhắn chào mừng

  • Tạo tin nhắn bắt đầu: chọn văn bản
  • Gõ nội dung tin nhắn bắt đầu (Có thể show tên người dùng bằng cách bôi đen và chọn button tia chớp & chọn Họ và Tên)

3. Tạo câu hỏi soạn sẵn

  • Chọn thêm nút (1 nút đại diện cho 1 câu hỏi, 1 kịch bản tối đa 3 nút)
  • Click vô nút vừa tạo
  • Gõ nội dung câu hỏi
  • Chọn hành đồng Gửi tin nhắn –> tạo tin nhắn mới

Tạo câu hỏi soạn sẵn

4. Tạo câu hỏi trả lời

  • Chọn tin nhắn vừa được gắn với câu hior vừa tạo
  • Soạn nội dung tin nhắn trả lời
  • Chọn tính năng Typing (simulation), sau đó kéo khung typing vừ tạo và thả lên trên khung nội dung câu trả lời
  • Quay trở lại tin nhắn bắt đầu để tiếp tục quy trình tương tự cho các nút còn lại
  • Sau khi hoàn thành, chọn Xuất bản

5. Gửi xét duyệt kịch bản

  • Click vào tên kịch bản vừa tạo
  • Chọn ký tự ba chấm (cài đặt thêm)
  • Chọn Nộp xét duyệt quảng cáo (sau khi nộp xét duyệt thì kịch bản sẽ không chỉnh sửa được nữa)
Gửi xét duyệt kịch bản
Gửi xét duyệt kịch bản

6. Nhà quảng cáo gửi lại link kịch bản để Setup Ads

  • Chụp lại màn hình bao gồm status kịch bản đang chờ duyệt & đường link kịch bản
  • Nhà quảng cáo gửi lại Publisher hình ảnh & đường link ở trên để xét duyệt.

Chúc các bạn thành công ./.

Tham khảo thêm: Zalo Form – Quảng cáo thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trên Zalo

Thông tin Bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây