• Cộng đồng Digital Marketing
  • Give Away
Thứ Năm, Tháng Mười Hai 7, 2023
  • Login
  • Register
Quảng Cáo Số
  • Website
  • Social Marketing
  • Google Ads
  • SEO – SEM
  • Analytics
No Result
View All Result
  • Website
  • Social Marketing
  • Google Ads
  • SEO – SEM
  • Analytics
No Result
View All Result
Quảng Cáo Số
No Result
View All Result

Scroll Depth – Tạo sự kiện cuộn trang trong Google Tag Manager

by quangcaoso
2 Tháng Tám, 2020
in Analytics, Website
0

Scroll Depth – Trình kích hoạt độ sâu cuộn sẽ đo lường các sự kiện cuộn trong Google Tag Manager. Trình kích hoạt độ sâu cuộn được dùng để kích hoạt các thẻ dựa vào độ sâu mà người dùng cuộn xuống trên trang web.

Scroll Depth giúp người quản lý trang web đánh giá được độ hấp dẫn của nội dung trang viết. Từ đó tối ưu trải nghiệm người dùng tăng tỷ lệ kích hoạt độ sâu cuộn.

Để tạo sự kiện cuộn trang trong Google Tag Manager ta cần:

  • Cài đặt Google Tag Manager và Google Analytics
  • Tạo thẻ sự kiện trong Google Tag Manager

Bước 1. Vào Biến –> Định Cấu Hình –> Cuộn. Tích vào 3 ô như hình dưới: Scroll Depth Threshold, Scroll Depth Units, Scroll Direction.

Bước 2. Tạo trình kích hoạt: Cấu hình trình kích hoạt là chiều sâu cuộn. Chọn tỷ lệ phần trăm cuộn dọc mà mình mong muốn kích hoạt: 10%, 30%, 50%, 70%, 90% .v.v.

Bước 3. Tạo thẻ Cuộn: Universal Analytics

– Danh mục: Cuộn

– Tác vụ: {{Scroll Depth Threshold}} (click vào dấu cộng cuối ô để chọn biến)

– Nhãn: {{Page Path}} (click vào dấu cộng cuối ô để chọn biến)

– Cài đặt Google Analytics: Chọn biến Google Analytics đã cài đặt ở bước “Cài đặt Google Tag Manager và Google Analytics” là biến Google Analytics chứa ID Analytics bạn đang quản lý.

– Chọn trình kích hoạt thẻ: Là trình kích hoạt đã tạo ở trên.

Cấu hình xong bấn nút gửi –> Xuất bản

Quay lại Google Analytics –> thời gian thực –> sự kiện. Thấy Google Analytics đã nhận có sự kiện là bạn đã cấu hình chuyển hành động tùy chỉnh thành sự kiện trên Google Tag Manager thành công

Để tạo mục tiêu theo dõi cuộn trang ở Google Analytics, bạn tham khảo thêm: Chuyển hành động tùy chỉnh trên Website thành mục tiêu trong Google Analytics

Chúc các bạn thành công & nếu có vướng mắc gì vui lòng để lại bình luận. Quangcaoso.edu.vn sẽ giải đáp trong vòng 24h

Tags: Scroll Depth
Previous Post

Tạo tệp đối tượng xem 50% nội dung Website trên Facebook bằng Google Tag Manager

Next Post

5 Lưu ý để xác định xây dựng kênh Social Marketing hiệu quả

Next Post
5 Lưu ý để xác định xây dựng kênh Social Marketing hiệu quả

5 Lưu ý để xác định xây dựng kênh Social Marketing hiệu quả

Môi giới Bất động sản hiện đại tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào?

[Chia sẻ] Code Website giới thiệu dự án Bất động sản bằng Flatsome

Elementor Pro – Page Builder plugin tốt nhất hiện nay

Với iOS14 của Apple, nhà quảng cáo Facebook cần phải làm gì ?

Điều cần làm sau khi traffic từ Organic Search của Website bị tụt?

Xác minh doanh nghiệp trên Google Maps

  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Call us: +84 915451313

© 2023 Quản lý bởi https://quangcaoso.edu.vn

No Result
View All Result
  • Website
  • Social Marketing
  • Google Ads
  • SEO – SEM
  • Analytics

© 2023 Quản lý bởi https://quangcaoso.edu.vn

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In