Contact Form 7 là plugin tạo form liên hệ trên website WordPress của bạn dễ dàng, nó có một giao diện trực quan và những thiết lập nhanh chóng giúp bạn tạo ngay được các form mà bạn mong muốn. Chính vì vậy mà contact form 7 là một trong những plugins tạo contact form phổ biến nhất cho WordPress.
Đối với các Website Bất Động Sản dùng mã nguồn WordPress thì Contact Form 7 là plugin tuyệt vời để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, là một digital marketing, bạn chắc chắn sẽ muốn biết thông tin người điền form từ nguồn nào, chiến dịch nào có chuyển đổi và nguồn quảng cáo nào mang lại nhiều chuyển đổi nhất từ đó bạn sẽ tối ưu được quảng cáo tốt hơn.
Bài viết này mình sẽ chia sẻ cách thiết lập theo dõi chuyển đổi điền thông tin vào biểu mẫu Contact Form 7 bằng Google Tag Manager và chuyển đến Google Analytics để phân tích và tối ưu kênh quảng cáo.
Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản Google Tag Manager thể đăng ký miễn phí tại Google Tag Manager
- Tài khoản google analytics có mã theo dõi gắn trên website, đăng ký miễn phí tại Google Analytics
Bước 1. Truy cập Google Tag Manager tạo trình kích hoạt mới.
- Đặt tên trình khích hoạt là gửi form thành công.
- Loại trình kích hoạt là: Mức hiển thị của yếu tố
- Phương thức chọn: Công cụ chọn CSS
- Công cụ chọn yếu tố điền: div.wpcf7-mail-sent-ok
- Thời điểm kích hoạt trình kích hoạt này: Mỗi khi một yếu tố xuất hiện trên màn hình.
- Phần trăm hiển thị tối thiểu: 50%
- Mục nâng cao bạn chọn mục Quan sát các thay đổi của DOM. Các phần còn lại giữ nguyên.
- Lưu lại (Cấu hình như thế này có nghĩa là chỉ những hành động điền form thành công thì trình kích hoạt mới được kích hoạt).
Bước 2: Tạo thẻ theo dõi chuyển đổi trong Google Tag Manager
- Tạo thẻ mới
- Loại thẻ: Universal Analytics
- Loại theo dõi: Sự kiện
- Danh mục: Thông tin liên hệ
- Tác vụ: Thành công
- Nhãn: {{Page Path}} (click vào dấu cộng cuối ô để chọn biến)
- Cài đặt Google Analytics: Biến Google Analytics của website mà bạn đang quản lý.
- Trình kích hoạt: gủi form thành công mà bạn vừa tạo ở bước 1
- Lưu lại
Vậy là bạn đã cấu hình xong theo dõi chuyển đổi điền thông tin Contact Form 7 bằng Google Tag Manager và chuyển đến thành sự kiện trong Google Analytics. Trong giao diện Google Tag Manager bạn bật chế độ xem trước rồi quay lại webiste bấm F5 để kiểm tra. Sau khi điền form thành công thấy thẻ sự kiện đã kích hoạt như hình dưới là bạn đã thành công
Bước 3. Tạo mục tiêu trong Google Analytics
Theo dõi và làm theo bước 2 bài viết: Chuyển hành động tùy chỉnh trên Website thành mục tiêu trong Google Analytics
Kết luận:
Như vậy, ở bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn theo dõi chuyển đổi gửi thông tin thành công Contact Form 7 bằng Google Tag Mnaager và và chuyển đến Google Analytics.
Với cách thiết lập này sẽ đảm bảo cho bạn rằng chỉ có người nào gửi form thành công thì mới được ghi nhận là 1 chuyển đổi. Những trường hợp ấn gửi mà không điền nội dung form hoặc ấn gửi nhưng xảy ra lỗi không gửi được sẽ không được ghi nhận là 1 chuyển đổi.
Nhược điểm của phương pháp này là chỉ sử dụng mục tiêu chuyển đổi để tối ưu quảng cáo chuyển đổi trên Google Ads mà chưa làm được với Facebook Ads Conversion.
Tham khảo bài viết trước của mình: Theo dõi chuyển đổi điền thông tin Contact Form 7 bằng Redirection for Contact Form 7