Ngày nay, mạng xã hội sẽ giống như kênh chăm sóc khách hàng mặc định của một công ty. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều tiền bạc để đầu tư vào mạng xã hội, thay vào đó hãy tham khảo 5 lưu ý để xác định xây dựng kênh Social Marketing hiệu quả:
1. Nhắm đối tượng chuẩn:
Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những SP đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào.Những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:
Độ tuổi:
Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
Customer Insights:
Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc Kênh có thành công hay không.
Hành vi:
Thuật toán của có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm.
2. Làm nội dung tốt.
Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện, sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh cũng rất quan trọng
3. Theo dõi
Phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất.
4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
Cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến việc thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.
5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.
Không dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.