Google Tag Manager (GTM) là ứng dụng web được google phát triển để quản lí các đoạn mã code (tag) được tạo ra cho website, ứng dụng …. GTM có chức năng theo dõi, cấu hình, và luân chuyển dữ liệu theo dõi hành vi người dùng tới các công cụ Marketing khác.
Tại sao nên sử dụng cho Website của bạn ?
1.Đơn giản việc cài đặt mã code (tag):
Thông thường, các nhà phát triển website thường thêm các đoạn mã code (tag) gắn vào website để đo lường lưu lượng truy cập (traffic), hành vi của người dùng (visitor behavior),hiệu quả thật sự của chiến dịch quảng cáo online, sử dụng để remarketing, kiểm tra và phát triển website. Các tag quen thuộc có thể nhận thấy: Pixel,Google analytics, Google Adword Remarketing …
Thay vì sử dụng nhiều đoạn mã gắn vào website. Chúng ta sử dụng Google Tag Manager tạo code 1 lần duy nhất. Mọi thay đổi sau đó bạn có thể chủ động thực hiện trên google tag manager và cho phép các thành viên trong nhóm cập nhật những thông tin cần thiết và thêm các thẻ mới nhanh chóng và dễ dàng, mà không cần thay đổi các mã code phức tạp cho trang web.
2.Giảm thời gian tải trang:
Do sử dụng một đoạn mã code (tag) duy nhất nên website của bạn sẽ hạn chế được nhiều đoạn code dài dòng, từ đó website của bạn sẽ load nhanh hơn. Giảm thời gian tải trang. Khi sở hữu một website tối ưu các đoạn mã, thời gian tải trang nhanh sẽ tối ưu cho SEO, tăng trải nghiệm của khách hàng. Giảm tỷ lệ thoát khỏi trang.
Xem thêm: Những điều người dùng không thích khi truy cập Website của bạn
3.Quản lý dữ liệu một cách hiệu quả:
Kết hợp cùng Google Analytics … để cho ra những dữ liệu mà những công cụ khác khó thực hiện được như bạn có thể đo đếm một số hoạt động của người dùng trên website, kiểm soát hoàn toàn các thẻ bạn đã tạo và theo dõi.
Chỉ sử dụng một mã quản lý duy nhất trên website giúp bạn không bị nhầm lẫn từ khâu thao tác đến khâu quản lý.
4.Miễn phí:
Nếu chưa có tài khoản các bạn có thể đăng ký miễn phí tại Google Tag Manager
Nguồn: quangcaoso