Khi mọi người viết nội dung cho fanpage, thì có thể chia làm 2 dạng chính: duy trì fanpage hàng ngày và dạng chạy quảng cáo (Facebook Ads). Dĩ nhiên cả 2 đều có mục đích là bán hàng.
Bài này cung cấp cho mọi người một số lưu ý khi viết nội dung chạy quảng cáo trên Facebook.
Người đọc chỉ có 3s để đọc lướt qua và dừng lại trước quảng cáo của bạn. Vậy nên, nhiệm vụ của content Facebook Ads là chiếm được 3s này trước đã, rồi bán hàng gì tính sau. (ở trong bài viết)
Để bài viết hiệu quả, và tuân thủ theo luật của Facebook, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
1. Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo.
2. Câu từ phải thật ngắn gọn, súc tích, người đọc dễ hiểu
3. Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem
4. Đạt một số yếu tố kĩ thuật sau về nội dung:
- Tiêu đề phải hấp dẫn, súc tích, viết in hoa
- Phần quan trọng nhất là để khách ấn “see more”, nên đoạn 3-5 dòng trước chữ “see more (50 kí tự đầu tiên) phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ “see more”, thêm nhiều yếu tố kích thích vào
- Câu kết “call – to – action” mạnh mẽ
- In hoa hoặc dùng dấu ngoặc kép ” ” cho những nội dung bạn muốn khách hàng chú ý
- Không dùng các từ dính policy (cái này mỗi ngành sẽ có list riêng), 100%, 90% và không dùng icon quá nhiều. Tham khảo: Tổng hợp những từ bị CẤM khi chạy FB Ads
5. Lưu ý đến hình ảnh:
- Hình ảnh mang style thống nhất và thể hiện tinh thần của nội dung trên caption
- Lựa chọn hình ảnh có màu sắc bắt mắt, thu hút, đẹp
- Kích thước ảnh chuẩn cho quảng cáo facebook
Kinh nghiệm cá nhân của Dương Thị Thanh Ngân + tham khảo từ các anh chị, nguồn khác.