Facebook Ads Conversion hay Quảng cáo chuyển đổi Facebook là hình thức quảng cáo tối ưu dẫn dắt khách truy cập trang web của bạn thực hiện một hành động mục tiêu/chuyển đổi nào đó.
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà có thể cài đặt hành động chuyển đổi này là: mua hàng, đăng ký thành công, để lại thông tin liên hệ, gọi hotline hay đơn giản chỉ là xem trên 50% nội dung trang web .v.v.
Facebook Ads Conversion sử dụng để làm gì ?
- Tăng doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi: Thu hút mọi người hoàn thành giao dịch trên trang web của bạn. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ tạo nên chuyển đổi ngay tại website của mình.
- Nhắc nhở hành động: Xác định hành động bạn muốn mọi người thực hiện—từ truy cập trang đến để lại thông tin liên hệ.
- Tăng lưu lượng truy cập: Khuyến khích mọi người truy cập một trang cụ thể hoặc khám phá toàn bộ trang web của bạn.
- Tạo được tệp khách hàng tiềm năng: Khi kết thúc chiến dịch, bạn sẽ tạo được nhóm đối tượng phù hợp nhất của riêng mình – Nhóm đối tượng đã hoàn thành mục tiêu trên trang web của mình.
Để triển khai Facebook Ads Conversion cần những gì ?
- Yêu cầu 1. Website: Tối thiểu bạn phải tạo một website hoặc một landing page nếu bạn không có website. Website có giao diện dễ nhìn, trải nghiệm người dùng tốt sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tham khảo: Lưu ý khi thiết kế website công ty bất động sản
- Yêu cầu 2. Cài đặt Facebook Pixel: Quảng cáo chuyển đổi trên trang web hoạt động với Facebook Pixel trên trang web nên bạn có thể tiếp cận khách truy cập trang web có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn mong muốn nhất—và theo dõi số người chuyển đổi.Tham khảo: Facebook Pixel và cách cài đặt lên website bằng Google Tag Manager mới nhất
- Yêu cầu 3. Cài đặt sự kiện mục tiêu:
Lựa chọn 1. Thêm sự kiện tiêu chuẩn: Sự kiện tiêu chuẩn là những hành động định sẵn mà pixel facebook có thể nhận ra và hỗ trợ trên các sản phẩm quảng cáo.
Từ trình quản lý sự kiện, chọn thêm sự kiện bằng công cụ thiết lập sự kiện. Bạn có thể sử dụng Công cụ thiết lập sự kiện để thêm các sự kiện và thông số tiêu chuẩn mà không cần mã. Đây là cách dễ nhất để cài đặt sự kiện pixel.
Điền website cần thiết lập sự kiện và trên website cần thiêt lập sự kiện. Thêm theo dõi các nút mới (các hành động khi truy cập website hoặc landingpage của bạn)
Lựa chọn 2. Thêm sự kiện tùy chỉnh: là những hành động không thuộc sự kiện tiêu chuẩn của pixel facebook. Bạn có thể đặt tên riêng cho sự kiện tùy chỉnh để thể hiện hành động đang diễn ra.
Với sự kiện/chuyển đổi tùy chỉnh, bạn có thể tạo quy tắc cho sự kiện hoặc URL. Ví dụ mình đã thiết lập sự kiện tùy chỉnh đối với tất cả lượt truy cập URL có URL chứa: “https://quizonline.irisschool.edu.vn/huong-dan-thi-online#dn” là URL trang web chuyển hướng khi người dùng đăng ký tài khoản thành công.
- Yêu cầu 4. Tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi (conversion)
Tại nhóm quảng cáo, thiêt lập mục tiêu chuyển đổi cho nhóm. Bao gồm mục tiêu trang đích, Pixel chuyển đổi và hoạt động chuyển đổi.
Lưu ý: Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn đã tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉnh rồi.
Kết quả hàng ngày ước tính của Facebook sẽ được dựa trên khoảng thời gian hoạt động của pixel trong vòng 7 ngày qua.
Các bước tiếp theo bao gồm nhắm mục tiêu, ngân sách và thiết kế nội dung quảng cáo như các chiến dịch quảng cáo khác.
Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả chuyển đổi hơn thì nội dung quảng cáo nên thiết kế nút kêu gọi hành động – CTA là dẫn link về trang Web và nên thử nghiệm với 2 nội dung nút kêu gọi hành động khác nhau, đánh giá kết quả và tối ưu.
Chiến dịch Facebook Ads Conversion sẽ được tối ưu qua hai giai đoạn:
- Giai đoạn máy học:
Là giai đoạn luôn có ở bất kỳ chiến dịch nào không chỉ riêng quảng cáo chuyển đổi Facebook. Giai đoạn này chủ yếu Facebook căn cứ vào các dữ liệu đã có về hành vi người dùng để tìm được nhóm đối tượng phù hợp. Nhóm đối tượng này được đánh giá là sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi nhất. Và sau một quá trình tiếp cận với thông điệp của bạn, Facebook sẽ tiếp tục ghi nhận các hành vi tương tác của các nhóm đối tượng này.
Vậy với những dữ liệu đã có, Facebook sẽ chọn lọc, căn cứ vào lịch sử tương tác trước đó. Họ có thể là những người đã tương tác trước đó trên các website có sản phẩm tương tự hoặc đã thích sản phẩm của bạn. Giai đoạn này thường kết thúc khi chiến dịch của bạn đạt được 50 mục tiêu.
- Giai đoạn hoạt động:
Giai đoạn máy học kết thúc, Facebook trực tiếp căn cứ vào những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó tiếp tục tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tự.
Chẳng hạn, những người đã truy cập vào trang đăng ký của bạn sau đó thanh toán thành công. Facebook ghi nhận dữ liệu này. Đồng thời tập hợp được một loạt các đặc điểm liên quan đến nhân khẩu học, sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính, … Sau đó, các nhóm đối tượng nằm trong tập bạn đã nhắm chọn có đặc điểm tương tự sẽ được chọn để hiển thị quảng cáo.
Lần lượt như vậy, chiến dịch của bạn được tối ưu và đưa ra các kết quả tốt nhất. Chiến dịch Facebook Ads Conversion được hoàn thành với số lượng mục tiêu tối đa nhất từ Facebook.
Tuy nhiên, trong quá trình này, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi để kịp thời tối ưu các nội dung cũng như tiêu chí nhắm chọn mục tiêu trong trường hợp quảng cáo không được hiệu quả như mong muốn.
Dưới đây là hiệu quả một chiến dịch đăng ký tài khoản thi online của mình đã thực hiện:
Kết luận:
Facebook Ads Conversion sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nhất những khách hàng có khả năng tạo ra chuyển đổi và tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng từ website. Vận hành tốt hình thức quảng cáo này, bạn sẽ có thêm được một tập khách hàng tiềm năng chất lượng và có thể sử dụng chân dung này để tìm ra nhiều nhóm khách hàng tương tự hơn.
Thảm khảo thêm: Quảng cáo chuyển đổi trên trang web của Facebook
Chúc các bạn thành công.
Nguồn: Quangcaoso – tham khảo từ internet