Facebook Pixel và cách cài đặt lên website bằng Google Tag Manager mới nhất

0
161

Facebook Pixel là đoạn mã gắn lên trang web cho phép bạn đo lường, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho chiến dịch quảng cáo.

Facebook pixel giúp bạn: 

  • Đo lường chuyển đổi trên nhiều thiết bị.
  • Tối ưu hóa phân phối đến những người có khả năng thực hiện hành động.
  • Tạo đối tượng tùy chỉnh từ khách hàng truy cập website của bạn.
  • Tìm hiểu về lưu lượng truy cập trang web.

Facebook Pixel hoạt động như thế nào? 

Theo Facebook định nghĩa: “Khi ai đó truy cập trang web của bạn và thực hiện hành động (ví dụ: mua hàng), Facebook pixel sẽ được kích hoạt và báo cáo hành động này. Bằng cách này, bạn sẽ biết thời điểm khách hàng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn cũng có thể tiếp cận lại khách hàng này bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh. Khi ngày càng nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên trang web của bạn, Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn các quảng cáo tới những người có nhiều khả năng thực hiện các hành động nhất định. Điều này được gọi là tối ưu hóa chuyển đổi.”

Hiểu đơn giản, nếu như website là một ngôi nhà thì Pixel là chiếc camera theo dõi. Cứ ai truy cập vào website của bạn bất kể là trang chủ hay trang con là sẽ bị lưu lại thông tin. Ai đó vào nhà của bạn làm gì – bạn biết. Bạn biết họ là ai và thực hiện các hành vi tiếp theo.

Gắn code Facebook Pixel lên website:

Điều kiện cần để bắt đầu cài đặt mã pixel facebook bằng tag manager

  • Quyền quản trị tài khoản quảng cáo Facebook Business Manager
  • Quyền quản trị Google Tag Manager
  • Quyền quản trị website để gắn Google Tag Manager. Nếu Website của bạn đã gắn Google Tag Manager thì bạn không phải thực hiện bước 1.

Bước 1. Tạo tài khoản Google Tag Manager và gắn nó lên website.

Để cài đặt GTM lên website bạn cần có:

  • Tài khoản quản trị website cho phép nhúng mã (tag) vào trong thẻ <head> và <body>
  • Tài khoản Google Tag Manager bạn có thể đăng ký miễn phí tại Google Tag Manager

Bạn đăng nhập vào Google Tag Manager. Bấm vào nút tạo tài khoản.

Chọn thiết lập tài khoản như hình dưới và bấm nút Tạo.

Sau đó, Google sẽ yêu cầu bạn chấp thuận Thỏa thuận điều khoản dịch vụ Trình quản lý thẻ của Google

Tiếp tục, bạn lấy mã code Google tag manager và chèn vào theo hướng dẫn của Google, Nếu không phải coder, quản trị website thì bạn có thể gửi mã trên cho quản trị web để họ chèn vào trang web đoạn trong thẻ <head> và <body> của website như hướng dẫn.

Lưu ý: Bạn nên cài Google Tag Assistant để check đã cài đặt Google Tag Manager, tag assistant là một extension của trình duyệt google chrome bạn có thể tải miễn phí tại Google Tag Assistant

Truy cập vào trang web click vào icon Tag Assitant và Enable tiếp theo bạn F5 trình duyệt để bắt đầu Google Tag Assistant bắt đầu kiểm tra. Sau khi kiểm tra sẽ thấy hiển thị mã Google Tag Manager đã cài đặt màu xanh lá cây là bạn đã cài đặt thành công.

Bước 2. Lấy mã Pixel từ tài khoản quảng cáo Facebook Business Manager

  • Từ trình quản lý kinh doanh bấm vào menu và tìm trọn cài đặt cho doanh nghiệp.
  • Chọn Nguồn dữ liệu –> Pixel
  • Click vào nút thêm để tạo mã pixel mới

Điền thông tin để xác định Facebook Pixel ở tài khoản quảng cáo

Bạn có thể lấy mã pixel ngay sau khi bấm nút tiếp tục. Nếu quên hoặc tắt chưa lấy mã, bạn có thể tìm thấy mã này bằng cách bấm chọn Menu –> Trình quản lý sự kiện.

  • Click vào Thêm Sự Kiện hoặc tiếp tục thiết lập pixel
  • Thêm mã thủ công (Install Code Manualy)

Lựa chọn Copy Code để lấy mã pixel:

Bước 3. Gắn mã Faceboko Pixel vào Google Tag Manager

  • Tạo thẻ mới Google Tag Manager với loại thẻ HTML tùy chỉnh
  • Dán đoạn mã theo dõi pixel của Facebook vào thẻ HTML tùy chỉnh
  • Chọn trình kích hoạt All Page để thẻ hoạt động trên tất cả các trang khi người dùng truy cập website của bạn. Sau đó Lưu lại

Và cuối cùng, bạn đừng quên bấm nút Gửi –> Xuất bản để thẻ Facebook Pixel bắt đầu hoạt động nhé.

Sử dụng công cụ Facebook Pixel Helper (một extension của trình duyệt google chrome bạn có thể tải miễn phí) để kiểm tra việc cài đặt mã thẻ đã đúng chưa nhé!

Kết quả bạn nhận được khi kiểm tra trên công cụ sẽ như thế này là bạn đã thành công!

Tham khảo: Google Tag Manager và tại sao nên sử dụng cho Website

Nguồn: quangcaoso

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây