SEO là viết tắt của Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó bao gồm tập hợp phương pháp cải thiện thứ hạng hiển thị của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Nghĩa là, khi người dùng gõ một cụm từ khóa lên trang tìm kiếm và nó trả về bằng hàng loạt kết quả kèm các website tương ứng với từ khóa. Mục tiêu của SEO là làm sao để website mình xuất hiện ở vị trí cao nhất để hiển thị đến người dùng nhiều hơn và nhấp chuột vào website của mình.
SEO là một kênh tiếp thị chủ động có hiệu quả cao, không mất quá nhiều chi phí nhưng lại tốn khá nhiều công sức, nhân lực. Và kết quả bị ảnh hưởng nhiều từ bài viết và keyword được lựa chọn.
Tham khảo: Những điều căn bản về SEO
Làm SEO là làm gì? Làm SEO ta phải làm hai phần:
SEO on page: Đây là phương pháp thực hiện kỹ thuật SEO bên trong website nhằm tối ưu hóa website để thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Chúng được thực hiện với các kỹ thuật như sau:
- Xây dựng nội dung website chất lượng với từ khóa.
- Tối ưu thẻ title, meta, thẻ đề mục.
- Tổ chức các liên kết nội bộ trên website.
SEO off page: Được thực hiện bên ngoài website sau khi hoàn thành các hoạt động SEO onpage. Chúng được thực hiện với các kỹ thuật sau:
- Liên kết các blog, website các đối tác, bạn bè
- Lập kế hoạch cho những nhóm từ khóa cụ thể để SEO
- Tạo nhiều nội dung chất lượng để đặt backlink.
Để nhóm từ khóa của mình hiển thị ở vị trí cao nhất trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo bài viết: Yếu tố nào giúp Website lên top bền vững trong SEO
Nguồn: MZbook