Nâng cấp Event Tracking trên Website từ Google Analytics sang GA 4 bằng Tag Manager

0
43

Google Analytics 4 – GA 4 là phiên bản mới cập nhật tháng 10/2020 của công cụ miễn phí Google Analytics và quản trị viên cài đặt nó lên website để thống kê, theo dõi hành vi người dùng.

Phiên bản GA 4 có tính năng theo dõi một số sự kiện người dùng không cần mã như: Cuộn trang, Outboundlink, phát Video .v.v.

Nhưng với một hành động cụ thể như: Bấm vào nút đăng ý liên hệ, gọi hotline, nhắn tin facebook, zalo .v..vv. thì chúng ta theo dõi một số sự kiện như thế nào ?

Ở phiên bản Google Analytics với thuộc tính Universal Analytics trước, mình đã chia sẻ cách: Event Tracking một hành động mục tiêu cụ thể trên website.

Bài viết dưới đây, quangcaoso sẽ chia sẻ cách nâng cấp theo dõi sự kiện trên website đã cài đặt bằng tag manager đó từ Google Analytics sang GA 4 nhé

1. Đầu tiên bạn cần Nâng cấp GA 4 và cài đặt nó lên Website

2. Truy cập Google Tag Manager

3. Vào vùng chứa –> Thẻ –> Tìm thẻ sự kiện đã cài đặt với Google Analytics Universal

4. Sao chép thẻ

5. Cấu hình thẻ:

  • Chọn loại thẻ Google Analytics: Sự kiện GA4.
  • Chọn thẻ cấu hình GA 4 đã cài đặt ở bước 1
  • Gắn tên sự kiện

6. Bấm Lưu lại –> Xuất Bản

Để biết sự kiện đã cài đặt thành công hay chưa. Taị menu bạn chọn Xem trước.

Chọn bắt đầu và kiểm tra xem sự kiện đã được kích hoạt khi người dùng thực hiện hành động chưa nhé.

Phiên bản xem trước hiện tại của Tag Manager là phiên bản mới và hiện đang ở trong giai đoạn Beta. Cá nhân mình nhận thấy phiên bản này dễ dùng hơn vì tách hẳn một tab theo dõi sự kiện và một tab xem trước trang web.

Phiên bản GA4 mới cập nhật nên vẫn còn nhiều thứ thiếu vì vậy quản trị viên website hãy vẫn cài đặt song song hai mã GA 4 và Universal Analytics ở website mình nhé

Nguồn: Quangcaoso

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây