Bất động sản là ngành nghề khá đặc thù vì dữ liệu khách hàng cần có chất lượng và yêu cầu cao. Khách hàng mục tiêu của ngành nghề này là những khách hàng có thu nhập cao, quan tâm đến các dự án bất động sản hoặc đang có nhu cầu mua nhà.
Để có được một hệ thống dữ liệu mạnh mẽ và chất lượng, các doanh nghiệp cần đầu tư khá nhiều thời gian và công sức. Từ các bước đầu tiên như xây dựng kho dữ liệu cho đến việc xây dựng, phát triển hệ thống dữ liệu và đặc biệt, việc nuôi dưỡng quan hệ với các khách hàng tiềm năng đều là những hoạt động vô cùng quan trọng và tiêu tốn nhiều nguồn lực.
1. Giai đoạn xây dựng kho dữ liệu
Đầu tiên là giai đoạn xây dựng kho dữ liệu cho doanh nghiệp. Dưới đây là các nguồn cơ bản mà các doanh nghiệp bất động sản có thể sử dụng để cải thiện và phát triển hệ thống contacts khách hàng:
VỚI EMAIL MARKETING
Nâng cao chất lượng nội dung: Nội dung ấn tượng luôn là điều khiến khách hàng bị thu hút và chia sẻ cho bạn bè người thân.
Đa dạng hóa hình thức thể hiện của Email, lồng ghép nội dung vào các cách thể hiện khác nhau, từ bài blog, tin tức báo chí đến video clip, ảnh động
Thường xuyên rà soát các danh sách email cũ của mình, đừng nghĩ rằng chúng thực sự không còn sử dụng được. Các khách hàng trước đây không quan tâm tới các lĩnh vực bất động sản giờ đây có thể đã để ý hơn đến các vấn đề liên quan hay đang có nhu cầu mua bán bất động sản.
MẠNG XÃ HỘI
Tại Việt Nam, mạng xã hội đang là một trong những công cụ quảng cáo, Marketing hữu hiệu trên nhiều lĩnh vực, và trong ngành bất động sản cũng không ngoại lệ. Hiện nay, có rất nhiều nền tảng mạng xã hội để các doanh nghiệp này lựa chọn như Facebook, Twitter, Instagram hay LinkedIn,… Với mỗi điểm chạm các nhà quản lý đều cần đảm bảo có đầy đủ call-to-action và chạy quảng cáo trên các nền tảng để tăng tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn nữa và đặc biệt tốn khá nhiều chi phí.
WEBSITE
Website là kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp. Một trang website với đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp về cách dẫn dắt thông tin sẽ tạo cho khách hàng sự tin cậy đối với doanh nghiệp.
Blog thông tin cũng là một công cụ giúp khách hàng có cái nhìn tốt hơn về doanh nghiệp. Các đường link dẫn đến landing page và call-to-action cần được cân nhắc đặt tại những nơi dễ gây chú ý hoặc trong mỗi bài Blog.
Thêm vào đó, hình ảnh trên Website cũng cần được chau chuốt và thể hiện được mức độ tin cậy của doanh nghiệp.
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Triển khai các chương trình quảng bá và tặng các gói khuyến mãi vào các dịp đặc biệt. Lên kế hoạch và tổ chức các dự án truyền thông đồng hành cùng các đối tác và khách hàng tiềm năng để tăng sự tin tưởng cũng như ý kiến và thông tin của các khách hàng tiềm năng.
2. Giai đoạn xây dựng và phát triển hệ thống dữ liệu
Trong giai đoạn này, đặc biệt là để chăm sóc và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng thì Telesales, Telemarketing là phương án tối ưu nhất.
Được đánh giá là một trong những cách thức nhanh chóng về thu thập và chọn lọc danh sách khách hàng bất động sản, Telesales, Telemarketing còn giúp đưa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Duy trì và chăm sóc khách hàng qua kênh này có thể tăng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng, thuận lợi hơn trong việc chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp.
Gợi ý giờ vàng để gọi điện thoại là khoảng từ 10-11h sáng và 3-4h chiều bởi đây là khung giờ mà khách hàng có thể nghe điện thoại và khả năng lắng nghe tư vấn của bạn sẽ cao hơn và phương pháp này đòi hỏi người kinh doanh có tinh thần bền bỉ, kiên trì nhằm đưa đến mục đích cuối cùng là tăng độ phủ sóng của thương hiệu và cao hơn là xác nhận được cuộc hẹn với khách hàng.
Trong thời buổi công nghệ số đang lên thì việc xây dựng được data khách hàng chất lượng cũng không dễ dàng. Thay vì phải tốn nhiều thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thì bạn chỉ cần bỏ ra vài giây sẽ biết được rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình là ai, làm gì và Insight của họ. Giúp bạn lên kế hoạch marketing hiệu quả và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình một cách chính xác nhất.
Nguồn: Sưu tầm