Quảng cáo trên Facebook là nền tảng mà nhiều doanh nghiệp, kể cả một bộ phận kha khá các cá nhân đang đầu tư
Quảng cáo Facebook giúp tiếp cận khách hàng mới, nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Thế mạnh rõ ràng nhất của Facebook so với Google Adwords chính là Facebook có cơ sở dữ liệu người dùng rất chính xác và rộng lớn.
Có nhiều cách để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook và trong phạm vi bài viết này quangcaoso xin chia sẻ 15 lưu ý khi triển khai chiến dịch để giúp bạn tối ưu quảng cáo trên mạng xã hội Facebook
Xem thêm: Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả
- Quảng cáo facebook phải có A/B testing
- Nâng dần ngân sách khi thấy hiệu quả, không nên tăng ngân sách quá nhanh
- Hãy kiểm soát chỉ số “tần suất – CTR” không nên để CTR > 2
- Chuẩn hoá mọi content (ảnh, text, link, call to action đều được gọi là content)
- Hãy luôn sáng tạo nội dung, không copy nội dung từ trang, quảng cáo khác
- Hãy luôn theo dõi trend
- Seeding cũng là 1 nghệ thuật
- Target hành vi chuẩn hơn sở thích
- Muốn “rẻ” đăng nhiều ảnh
- Muốn “ra đơn thì phải kêu gọi”
- Hãy thử quảng cáo cả trên instargram
- Muốn bền vững phải tạo phễu khách hàng
- Hãy chăm sóc lại khách hàng cũ (gửi tin nhắn chính sách bán hàng , khuyến mại mới)
- Không nên tạo quảng cáo từ 22h – 0h. Quảng cáo sẽ tiêu tiên rất nhanh.
- Nếu ngân sách chiến dịch thấp, hay dồn ngân sách tiêu tại một thời điểm nhất định