Zalo Form là định dạng quảng cáo mới của Zalo Ads và hỗ trợ một số ngành hàng đặc biệt như: Bất động sản, Việc làm &Giáo dục, Ô tô & xe cộ, Tài chính – kinh doanh .v.v.
Cũng giống như quảng cáo Facebook Lead, quảng cáo Zalo Form tối ưu trải nghiệm người dùng với mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ chuyển đổi thành khách hàng thông qua tư vấn, chăm sóc sau này.

Một số yêu cầu khi tạo quảng cáo Zalo Form:
- Có tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)
- Định dạng Form:
- Hình ảnh header: 1024×533
- Tiêu đề: tối đa 50 ký tự
- Mô tả: tối đa 180 ký tự
- Các trường thông tin: tối đa 5 trường
- Call to action: tối đa 50 ký tự
- Kiểm tra nội dung quảng cáo sử dụng công cụ tại đây. Các lỗi về từ ngữ hoặc không đúng định dạng sẽ được liệt kê ở công cụ.
Yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo Zalo?
1. Giá thầu và ngân sách quảng cáo.
Nếu quảng cáo của bạn phân phối chậm, rất có thể quảng cáo của bạn đang có giá thầu thấp hơn giá thầu của các quảng cáo khác đang cạnh tranh trên hệ thống. Bạn có thể cân nhắc thay đổi và gửi phê duyệt lai quảng cáo.
Ngân sách quảng cáo thấp cũng khiến cho quảng cáo của bạn phân phối trong ngày đến ngưỡng và không thể chạy được nữa.
2. CTR – chỉ số tương tác giữa nội dung và hình ảnh quảng cáo với người dùng Zalo
CTR trung bình trên Zalo Ads dao động từ 0,7% – 0,9%. Nếu CTR của bạn dưới 0.7% bạn nên cân nhắc thay đổi nội dung (câu chữ, hình ảnh) của quảng cáo để quảng cáo thu hút và hấp dẫn hơn.
Nếu CTR của bạn trên 0.7%, Zalo Form tính tiền theo CPC nên ngân sách của bạn sẽ nhanh đến ngưỡng trong ngày hơn. Lúc này bạn nên cân nhắc tăng ngân sách để tiếp tục nhận được nhiều quan tâm hơn của người dùng Zalo.
3. Độ rộng của đối tượng quảng cáo
Nếu bạn target sâu quá về đối tượng quảng cáo. Đối tượng nhỏ sẽ ảnh hưởng tới việc phân phối. Hãy mở rộng đối tượng phân phối để quảng cáo được tiếp cận nhiều người hơn nhé!
Có nên target sở thích, hành vi trong quảng cáo Zalo Form?
Facebook Lead Form tính tiền theo lượt hiển thị (CPM). Vì vậy cần Target hiển thị đúng đối tượng quảng cáo để đảm bảo số lượng người điền form là tốt nhất. Còn quảng cáo Zalo Form tính tiền theo lượt click (CPC) nên chỉ có người dùng quan tâm, click vào quảng cáo thì hệ thống mới tính tiền. Vậy theo quan điểm của quangcaoso thì hiện tại chưa cần thiết target sở thích, hành vi trong quảng cáo Zalo Form.
Một số lưu ý khác khi triển khai chiên dịch quảng cáo Zalo Form
- Chuẩn hoá mọi content (ảnh, text, link, call to action đều được gọi là content)
- Muốn “ra đơn thì phải kêu gọi”
- Cân nhắc tối ưu quảng cáo chuyển từ “lượt nhấn toàn chiến dịch” sang “lượt nhấn mỗi ngày” để quảng cáo có thể phân phối tốt hơn.
Thêm một số ưu điểm của Zalo Form:
- Tỷ lệ cạnh tranh còn thấp do số lượng nhà quảng cáo zalo chủ yếu tập trung tại Việt Nam.
- Gần đầy đủ các tính năng như Facebook: Tạo tệp đối tượng từ số điện thoại, tạo đối tượng tương tự, target vị trí, độ tuổi, sở thích, hành vi ….
- Tránh được khá lớn số lượng nhà quảng cáo chạy bùng, chiết khấu nên giá thành quảng cáo rẻ hơn so với chạy trên Facebook, Google.
- Hình ảnh, nội dung được kiểm soát chặt chẽ. Nên những quảng cáo rác, vi phạm chính sách gần như không có cửa. Tạo một môi trường quảng cáo thực sự sạch.
Nền tảng quảng cáo Zalo Form chính thức ra mắt từ tháng 5/2020. Đây là nền tảng quảng cáo với cách cài đặt khá đơn giản mà có hiệu quả cao.
Nếu cảm thấy bài viết có ích hoặc thắc mắc, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận!
Hoặc gửi email liên hệ nếu bạn cần tư vấn về quảng cáo Zalo nhé!