Đặc điểm Bất động sản là ngành có đội ngũ kinh doanh đông đảo và tham gia trực tiếp vào việc chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cùng với chủ đầu tư, nhà phát triển dự án.
Theo thống kê, có tới 76% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định. Vì vậy, các kênh quảng cáo online được sử dụng làm kênh tạo Lead (khách hàng tiềm năng) hiệu quả. Những Lead này sẽ được chuyển đổi thành khách hàng thông qua các chương trình sự kiện, chăm sóc lâu dài của nhân viên kinh doanh.
Bài viết dưới đây, quangcaoso sẽ chia sẻ với các bạn một số công cụ quảng cáo online hiệu quả dành riêng cho ngành bất động sản:
1. SEO Google Map: Sử dụng Google Maps làm công cụ hiển thị thông tin liên hệ, thông tin dự án trên kết quả tìm kiếm Google. Thông tin kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng sẽ hiển thị kèm vị trí trên Google Map, địa chỉ, số điện thoại. Đây là cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm hiểu dự án miễn phí và có mức độ cạnh tranh rất cao.
Bạn cần tạo thông tin dự án bất kỳ với số điện thoại, website của mình? Liên hệ với mình để tạo và xác minh Google Maps dự án một cách nhanh và hiệu quả nhất nhé !
2. Email Marketing/SMS Marketing: Là hai kênh quảng cáo số hiệu quả nếu nhà quảng cáo đã có một danh sách khách hàng tiềm năng. Sử dụng cho phép bạn gửi đến hàng trăm, hàng nghìn email thông tin dự án, chính sách bán hàng mỗi ngày đến khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần có kinh nghiệm khi viết email để nội dung của bạn không bị đưa vào hòm thư rác, quảng cáo nhé!
3. Website, Landingape: Sử dụng một website, landingpage để giới thiệu dự án. Website ngành bất động sản là dạng website được yêu cầu rất nhiều hiện nay vì bất động sản cũng là một ngành rất HOT, có tính cạnh tranh cao. Vì vậy có một Website cho dự án bất động sản, công ty bất động sản nổi bật là điều cần thiết.
Trong Bất động sản, các website giới thiệu dự án của chủ đầu tư rất nặng, tốc độ tải trang chậm. Tuy nhiên, hình ảnh và hiệu ứng đẹp, tạo ấn tượng, khác biệt.
Tham khảo: Lưu ý khi thiết kế website công ty bất động sản
4. Banner Online: Banner Online là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website, trang tin tức có lượng truy cập lớn. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video …
Phổ biến hiện nay là quảng cáo banner google hay còn gọi là quảng cáo GDN (Google Display Network). Một hệ thống mạng quảng cáo hiển thị banner trên các trang web thuộc chương trình đối tác Google Adsense. Bạn có thể tự tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng theo chiến dịch quảng cáo của bạn.
Đối với công cụ banner online, các nhà quảng cáo thường sẽ cài đặt trang đích khi người dùng click vào banner là website sản phẩm, dự án của mình.
Tham khảo: Hiển thị quảng cáo hơn 90% trên Google Display Network (GDN)
Chia sẻ:
Tại Việt Nam, Cũng có một số nhà xuất bản nội dung có lượng độc giả lớn đã tự xây dựng mạng quảng cáo banner riêng như eclick, adx, adtima .v.v.v… Những mạng quảng cáo này được tối ưu cho người dùng Việt Nam và các ngành hàng riêng biệt.
5. Quảng cáo Facebook: Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook được 100% nhân viên kinh doanh và chủ đầu tư sử dụng để quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng tiềm năng.
Các chiến dịch quảng cáo facebook tối ưu phổ biến dành cho các bạn nhân viên kinh doanh đó là: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tin nhắn, lưu lượng truy cập vào website và chuyển đổi trên website.
Tham khảo: Facebook Ads Conversion – Quảng cáo chuyển đổi trang Web trên Facebook
6. Quảng cáo Zalo Form: Quảng cáo thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trên Zalo chính thức ra mắt từ tháng 5/2020.
Đây là nền tảng quảng cáo với cách cài đặt khá đơn giản mà có hiệu quả cao. Tuy nhiên, hệ thống vẫn có nhiều hạn chế và hy vọng sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
7. Youtube: Là mạng xã hội video lớn và phổ biến ở Việt Nam. Những clip review dự án, TVC giới thiệu được các chủ đầu tư, nhân viên kinh doanh chia sẻ và lên chiến dịch quảng cáo đến khách hàng mục tiêu của mình tại đây.
Gần đây, mạng xã hội video ngắn Tiktok nổi lên bởi số lượng người dùng tăng nhanh đông đảo. Tuy nhiên, độ tuổi xem video Tiktok có độ tuổi trung bình dưới 27. Đây không phải là độ tuổi vàng dành cho ngành hàng BĐS nên mình tạm thời không liệt kê ở bài viết này.
Theo bạn, còn những công cụ online nào hiệu quả dành cho ngành Bất động sản. Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ở cuối bài này nhé!