Facebook Pixel và những lý do phải cài đặt nó trên website

0
222

Như ta đã biết, Facebook Pixel là một đoạn mã gắn lên trang web cho phép bạn đo lường, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho chiến dịch quảng cáo.

Facebook Pixel là một công cụ được Facebook triển khai nhằm hỗ trợ mạnh mẽ giúp các nhà quảng cáo. Bằng cách cài đặt pixel lên website, thiết lập các theo dõi mong muốn, bạn dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo.

Tham khảo: Facebook Pixel và cách cài đặt lên website bằng Google Tag Manager mới nhất

Tại bài viết này, quangcaoso sẽ chia sẻ một số lý do phải cài đặt facebook pixel lên website:

1. Sử dụng Facebook Pixel để tối ưu quảng cáo chuyển đổi – Facebook Ads Conversion trên trang web:

Facebook Pixel sẽ tìm hiểu hiệu quả của quảng cáo trên nhiều thiết bị đối với chuyển đổi và hành vi của người dùng truy cập trang web của bạn từ đó đảm bảo hiển thị quảng cáo của bạn với những người có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất.

Tùy vào mục tiêu chiến dịch mà có thể cài đặt các sự kiện hành động chuyển đổi khác nhau

Tham khảo: Facebook Ads Conversion – Quảng cáo chuyển đổi trang Web trên Facebook

Sử dụng Facebook Pixel với quảng cáo chuyển đổi sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nhất những khách hàng có khả năng tạo ra chuyển đổi và tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng từ website. Vận hành tốt hình thức quảng cáo này, bạn sẽ có thêm được một tập khách hàng tiềm năng chất lượng và có thể sử dụng chân dung này để tìm ra nhiều nhóm khách hàng tương tự hơn.

2. Tạo được tệp khách hàng tiềm năng – Đối tượng tương tự từ nhiều nguồn quảng cáo.

Sử dụng Facebook Pixel và điều phối người dùng truy cập website thì bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh người dùng website bạn. Người dùng ở đây có thể truy cập website từ nhiều nguồn như: SEO, Google Ads, Facebook .v.v. Tệp khách hàng truy cập website là những người đã biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Và chúng ta có thể sử dụng chính tệp khách hàng này để bán chéo sản phẩm của mình.

Tham khảo: Look A Like trong Facebook Ads – Mở rộng tệp khách hàng hiệu quả với đối tượng tương tự

Khi lượng data đủ lớn, bạn sẽ thấy hiệu quả của những tệp khách hàng này. Nếu bạn chạy để tìm kiếm khách hàng mới bạn sẽ phải tốn 40-50k/inbox hoặc bình luận, hay 300k – 400k/1 leads, còn nếu bạn chạy remarketing hoặc look a like tệp khách từ pixel lên bạn chỉ mất 1/10 chi phí thôi ạ, thậm chí còn rẻ hơn nữa

3. Tạo quảng cáo tiếp thị động nhắm mục tiêu lại các đối tượng truy cập trên website (Remarketing Ads)

Facebook Pixel giúp quảng cáo động trên Facebook tự động hiển thị sản phẩm phù hợp với những người thể hiện sự quan tâm trên trang web.

Cài đặt chiến dịch quảng cáo động tự động hiển thị cho từng người xem các nội dung quảng cáo và sản phẩm phù hợp nhất trên Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger, dựa trên những hành động mà họ đã thực hiện trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Quảng cáo động giúp mọi người sẽ nhìn thấy những mặt hàng mà họ đã hủy bỏ trong giỏ hàng hoặc những đề xuất về sản phẩm mới phù hợp với họ.

Hoặc đơn giản hơn là khi người dùng truy cập website mà không để lại hành vi chuyển đổi nào, chúng ta có thể tạo một chiến dịch quảng cáo tin nhắn để họ có thể chú ý và có khả năng cao kết nối với chúng ta hơn.

Tham khảo: Quảng cáo động trên facebook 

4. Là tài sản của doanh nghiệp, của bạn trên Facebook

Fanpage, tài khoản facebook là tài sản của Facebook. Chắc hẳn các bạn còn nhớ hồi đầu tháng 10/2020 đã có rất nhiều fanpage, tài khoản quảng cáo facebook bị chết. Có những người đã bị vô hiệu hóa tài khoản vĩnh viễn. Fanpage bị xóa đồng nghĩa với việc những tương tác, tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn đều bị mất.

Tại một website, bạn có thể tạo nhiều pixel, chia sẻ pixel từ tài khoản doanh nghiệp này sang tài khoản doanh nghiệp khác. Nhiều tài khỏa cùng sở hữu một pixel. Nên dù có thể nào thì pixel bị chết hoặc vô hiệu hóa là điều rất khó phải ko ?

Với facebook pixel bạn có thể xây dựng 1 hệ thống khách hàng trung thành với sản phẩm/thương hiệu mà mình tạo ra.

Lời kết: 

Bài viết chia sẻ thể hiện quan điểm cá nhân nhưng đều là những điều do chính mình trải nghiệm trong quá trình làm quảng cáo Facebook.

Nếu các bạn có thắc mắc gì, vui lòng để lại bình luận phía dưới mình sẽ trả lời nhé.

Thông tin Bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây