Chạy quảng cáo Facebook rất dễ. Bạn chỉ cần có thẻ thanh toán quốc tế (visa, master card … ) và lập tài khoản là có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Tuy nhiên, khi triển khai chiến dịch bạn đánh giá tổng quan hiệu quả quảng cáo Facebook như thế nào, những chỉ số nào bạn cần quan tâm để đánh giá và tối ưu và tùy vào mục tiêu của chiến dịch mà có thể đánh giá chi tiết hiệu quả khác nhau.
Tham khảo: Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả
Bài viết dưới đây, Quangcaoso sẽ chia sẻ những con số đáng chú ý nhất từ quảng cáo Facebook để đánh giá tổng quan hiệu quả.
AWARENESS: Những con số đánh giá hiệu quả tiếp cận.
- Impression (Hiển thị): là con số được xác định dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị đến người dùng.
- Reach (lượt tiếp cận): là chỉ số giúp cho người quản trị biết được quảng cáo của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.
- Frequency (Tần suất hiển thị): là chỉ số lặp lại của quảng cáo facebook. Tần suất tính bằng lượt hiển thị/ lượt tiếp cận. Tận suất này càng cao có nghĩa là quảng cáo đã hiển thị rất nhiều lần cho một người dùng.
INTERACTION: Mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu với quảng cáo của bạn như thế nào?
- CTR Click All (Phần trăm số người đã xem quảng cáo và click All): Số liệu này được tính bằng số lần nhấp duy nhất (tất cả) chia cho số người tiếp cận.
- Click All ( lượt nhấp quảng cáo): là số liệu tính toán nhiều loại nhấp vào quảng cáo, bao gồm một số loại tương tác với vùng chứa quảng cáo, liên kết đến trang đích khác và liên kết đến trải nghiệm quảng cáo mở rộng. Tham khảo về Click All tại đây
- Like page (lượt thích trang): Like page là việc thích một trang thông tin nào đó. Nó thể hiện sự quan tâm của người dùng đến trang thông tin của doanh nghiệp, hoặc yêu thích doanh nghiệp từ đó là khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp.
- Share (lượt chia sẻ): Số lượt chia sẻ quảng cáo của bạn. Mọi người có thể chia sẻ quảng cáo hoặc bài viết của họ trên Dòng thời gian của chính họ hoặc bạn bè họ, trong nhóm và trên Trang của chính họ.
- Reactions ( Lượt thể hiện cảm xúc): Số lượt bày tỏ cảm xúc với quảng cáo của bạn. Với nút bày tỏ cảm xúc, mọi người có thể chia sẻ cảm xúc khác nhau về nội dung quảng cáo: Thích, Yêu thích, Haha, Wow, Buồn hoặc Phẫn nộ.
PROSPECTS: Bao nhiêu người có khả năng trờ thành khách hàng của bạn?
- New Messaging Conversations Lần bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn): Số lần mọi người bắt đầu nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn sau ít nhất 7 ngày không hoạt động
- Post Comments (Bình luận): Là số lượng bình luận về bài viết tính tất cả bình luận của mọi người về quảng cáo của bạn trong khi quảng cáo đang chạy.
- Thruplay video: Là lượt xem video quảng cáo của bạn hết hoặc phải ít nhất 15 giây.
- Leads (Lượt để lại thông tin khách hàng tiềm năng): Với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn tìm được những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và thu thập thông tin từ họ.
- Facebook Ads Conversion (Lượt chuyển đổi trên trang web): Là số lượt mọi người thực hiện một sự kiện ( hành động) trên trang web. Mục tiêu chuyển đổi trên trang web của Facebook giúp bạn phát triển doanh nghiệp trên trang web của mình.
Kết luận:
Dựa vào những chỉ số trên, nhà quảng cáo có thể đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook. Từ đó, tối ưu hiệu quả trên ngân sách đầu tư.
Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, bạn hãy thử áp dụng trong các quảng cáo tới và cùng chia sẻ cách tối ưu hiệu quả của quảng cáo với quangcaoso.edu.vn nhé!
Chúc bạn thành công!